CẤU TẠO QUẠT THÔNG GIÓ VUÔNG GỒM NHỮNG BỘ PHẬN VÀ KÍCH THƯỚC NÀO?
4075 Lượt xem

CẤU TẠO QUẠT THÔNG GIÓ VUÔNG GỒM NHỮNG BỘ PHẬN VÀ KÍCH THƯỚC NÀO?

 

CẤU TẠO QUẠT THÔNG GIÓ VUÔNG.

 

Cánh POM

1. Cánh quạt thông gió vuông được làm bằng nhựa POM cao cấp bề mặt có chứa các sợi hủy tinh carbon không gỉ phù hợp với môi trường mưa, gió và bụi không bị biến dạng và bị hỏng, cánh quạt có độ bền cao và trông hấp dẫn. Thiết kế hình dạng lưỡi đặc biệt đảm bảo khối lượng không khí lớn hơn và giữ cho khối lượng không khí luôn giống nhau. Các cánh quạt được điều chỉnh bởi bộ kiểm tra cân bằng động thông minh, trọng lượng khoan mỗi lưỡi được điều khiển trong một gam để đảm bảo quạt chạy êm, giảm độ rung, ít tiếng ồn, tăng độ ổn định.

Puli quạt

2. Vành đai ròng rọc/Buli của quạt được làm từ hợp kim nhôm-magiê cường độ cao bằng cách đúc khuôn để giảm trọng lượng của lưỡi dao và cánh quạt và cải thiện khả năng chống ăn mòn. Đặc biệt ba cốt thép xương sườn thiết kế ròng rọc và Shot Blasting điều trị để loại bỏ nội bộ căng thẳng để cải thiện độ cứng và ổn định, vì vậy nó sẽ cho chắc chắn và sẽ không bao giờ bị phá vỡ.

động cơ Fushini

3. Quạt thông gió vuông sử dụng động cơ thương hiệu nổi tiếng FUSHINI liên doanh Việt - Nhật động cơ có hiệu suất cao, mạnh mẽ và đáng tin cậy và tùy chỉnh như điện áp và tần số có sẵn. Lớp bảo vệ động cơ IP55, lớp cách điện F cấp.

quạt thông gió vuông

6. Động cơ có thể được đặt ở phía trên bên phải hoặc phía dưới bên phải khung quạt. Các vật liệu khung là thép không rỉ hoặc phun nhựa cho toàn bộ quạt. Thép mạ kẽm nhúng nóng và lưới an toàn đảm bảo sản phẩm không bao giờ bị rỉ sét.

 

 

 

KÍCH THƯỚC QUẠT THÔNG GIÓ VUÔNG CÔNG NGHIỆP.

 

- Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kích thước quạt thông gió khác nhau. Để đảm bảo cho việc làm mát, thông thoáng nhà xưởng. Chúng tôi Công Ty TNHH TM Xây Lắp Điện Hiệp Phát Chuyên cung cấp và thi công các hạng mục về hệ thống thông gió, làm mát, hệ thống xử lý bụi nhà xưởng, nhà kho tại khu vực miền nam.

  • Quạt thông gió vuông SHRV 400x400

  • Quạt thông gió vuông SHRV 500x500

  • Quạt thông gió vuông SHRV 600x600

  • Quạt thông gió vuông SHRV 700x700

  • Quạt thông gió vuông SHRV 800x800

  • Quạt thông gió vuông SHRV 900x900

  • Quạt thông gió vuông AFK 1000x1000

  • Quạt thông gió vuông SHRV 1060x1060

  • Quạt thông gió vuông SHRV 1100x1100

  • Quạt thông gió vuông SHRV 1220x1220

  • Quạt thông gió vuông SHRV 1380x1380

 

CÁCH TÍNH LƯU LƯỢNG GIÓ

Nhà xưởng cần được cung cấp gió đều đặn và liên tục, đáp ứng đủ lượng gió cần thiết để làm mát và lọc sạch không gian bên trong. Tại mỗi nơi khác nhau của nhà xưởng, nhu cầu về lưu lượng gió và mức độ tuần hoàn không khí là khác nhau, dẫn đến số lần cần thay đổi luồng không khí trong một giờ là khác nhau. Chính vì vậy, cần có sự tính toán tùy vào mỗi khu vực để đưa ra được giải pháp lắp đặt thông gió nhà xưởng phù hợp.

Ví dụ: nơi làm việc của công nhân tập trung nhiều người, số lần thay đổi không khí trên 1 giờ sẽ rơi vào khoảng 30 – 40 lần/giờ. Trong khi đó, các xưởng cơ khí hoặc nơi vận hành nhiều máy móc, dây chuyền,… tỏa nhiều nhiệt làm không khí trở nên nóng hơn nên số lần thay đổi không khí mỗi giờ sẽ tăng cao hơn vào khoảng từ 40 – 60 lần/giờ. 

Tổng lưu lượng gió cần thiết được xác định bởi công thức:

Tg = X*T (m3)

Trong đó: 

  • Tg: Tổng lưu lượng gió cần thiết;

  • X: Số lần thay đổi không khí trong một giờ;

  • T: Thể tích của nhà xưởng = dài * rộng * cao (dvt: m).

Với những tính toán lưu lượng gió cần thiết sẽ giúp cho việc thi công hệ thống thông gió trong nhà xưởng dễ dàng, chuẩn chỉ hơn.

CÁCH TÍNH SỐ LƯỢNG QUẠT PHÙ HỢP

Sau khi đã xác định được lưu lượng gió cần thiết để làm mát nhà xưởng. Ta có thể ước tính được số lượng quạt cần lắp đặt thông gió nhà xưởng theo công thức:

N = Tg/Q 

Trong đó: 

  • N: Số quạt máy cần lắp đặt để thông gió nhà xưởng;

  • Tg: Tổng lưu lượng gió cần thiết;

  • Q: Lưu lượng gió mà quạt có thể cung cấp mỗi giờ;

Quạt thông gió vuông công nghiệp được sản xuất với nhiều loại hình, kích cỡ và công suất hoạt động khác nhau. Doanh nghiệp có thể chọn quạt thông gió với các chỉ tiêu như loại quạt, kích thước, công suất… dựa trên lưu lượng gió tươi mỗi giờ cần thiết đã được ước tính.

Đồng thời để sử dụng cách lắp quạt thông gió công nghiệp tiết kiệm và hiệu quả, doanh nghiệp cần căn cứ theo thiết kế thông gió công nghiệp tại nhà xưởng cũng như những đặc điểm thực tế như: không gian, nhu cầu làm mát và thông gió…

Bên cạnh lựa chọn quạt thông gió, việc tìm kiếm một đơn vị thi công lắp đặt chuyên nghiệp là điều quan trọng không kém. Công ty TNHH TM Xây Lắp Điện Hiệp Phát với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Cung cấp vật tư và xây lắp công nghiệp, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp thi công, lắp đặt hệ thống thông gió nhà xưởng công nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn thông gió cũng như hoạt động hiệu quả, bền bỉ nhất.

Quy trình làm việc tại Điện Hiệp Phát được tiến hành theo 5 bước cơ bản:

  • Bước 1: Tiếp nhận và xử lý thông tin khách hàng

  • Bước 2: Cử cán bộ, kỹ sư xuống khảo sát trực tiếp, đánh giá về công trình

  • Bước 3: Đề xuất phương án thi công, chốt khối lượng thi công và báo giá thi công cho khách hàng

  • Bước 4: Thỏa thuận, thống nhất ký kết hợp đồng và tiến hành thi công theo hợp đồng đã ký

  • Bước 5: Hoàn thiện, bàn giao công trình, tiến hành thanh toán và cam kết bảo hành

Hiệp Phát khảo sát, tư vấn và thiết kế bản vẽ miễn phí. Xây dựng hình ảnh 2D và 3D chuyên nghiệp, mô tả thực tế triển khai một cách trực quan nhất, đáp ứng yêu cầu tối đa của khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ lắp đặt quạt thông gió công nghiệp, chủ doanh nghiệp hãy liên hệ với Điện Hiệp Phát qua Hotline: 0867 518 979

 

Tin tức khác