LẮP ĐẶT QUẠT HÚT 1220 Ở BÌNH DƯƠNG
2154 Lượt xem

LẮP ĐẶT QUẠT HÚT 1220 Ở BÌNH DƯƠNG, THI CÔNG QUẠT HÚT 1220 TẠI BÌNH DƯƠNG, kHẢO SÁT TRỰC TIẾP NHÀ XƯỞNG VÀ BÁO GIÁ TU VẤN TRỰC TIẾP CUNG CẤP QUẠT TẠI CÔNG TY HIỆP PHÁT GROUP, SẢN PHẨM BẢO HÀNH 12 THÁNG

 

Hệ Thống Làm Mát ở bình dương


Chúng tôi chuyên nhận tư vấn thiết kế thi công lắp đặt quạt hút Bình Dương, Đồng Nai, trang trại chăn nuôi tại Bình Dương, Đồng Nai, Hồ Chí Minh. Việc lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát rất quan trọng. Ngoài việc hút khói, mùi, các chất độc hại…còn có tác dụng cung cấp không khí tươi, điều hòa nhiệt độ đặc biệt là bảo vệ máy móc, sức khỏe cho con người và vật nuôi. Trong bài viết này Hiệp Phát Group sẽ liệt kê ra các lưu ý trong quá trình thiết kế, lắp đặt hệ thống thông gió, làm mát cho nhà xưởng, nhà hàng, quán ăn và chuồng trại chăn nuôi. Liên hệ: 0975.774.140

1. Các lưu ý khi lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát cho nhà xưởng


Tại sao cần lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát cho nhà xưởng?

– Thứ nhất: Nhiệt độ, khí hậu trong nhà xưởng ảnh hưởng rất lớn đến mặt hàng sản xuất.

– Thứ 2: Số lượng công nhân đông đòi hỏi phải có môi trường làm việc tốt để đảm bảo sức khỏe.

– Thứ 3: Lượng khói, bụi, mùi phát ra từ máy móc thiết bị, mặt hàng sản xuất rất lớn và cần được xử lí triệt để…

Khi thiết kế hệ thống thông gió, làm mát cho nhà xưởng ta cần quan tâm đến các yếu tố sau:

(*) Khí hậu, nhiệt độ nơi đặt nhà xưởng
Đối với những nhà xưởng ở vị trí xung quanh có cây cối, thoáng mát (không khí trong lành, nhiệt độ ổn định từ 25-30 độ C quanh năm) thì chỉ cần quạt hút, thông gió công nghiệp là đủ. Tuy nhiên với những nhà xưởng đặt ở nơi có nhiệt độ khí hậu cao, không ổn định thì cần sử dụng hệ thống thông gió, làm mát áp suất âm: Kết hợp giữa quạt thông gió công nghiệp và tấm làm mát Cooling Pad. Sử dụng hệ thống này sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong nhà xưởng, tiết kiệm được chi phí, điện năng so với phương pháp sử dụng điều hòa, máy làm mát.


lắp đặt quạt thông gió công nghiệp

tấm cooling pad Hệ Thống Làm Mát
Sử dụng hệ thống quạt thông hút gió công nghiệp kết hợp với tấm làm mát Cooling Pad là lựa chọn thích hợp và và kinh tế nhất
(*) Số lượng nhân công, máy móc thiết bị
Đối với những nhà xưởng có số lượng nhân công, máy móc thiết bị công suất lớn hoạt động với tần suất cao như xưởng dệt may, bông sợi, … thì việc lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát vô cùng quan trọng.

+ Thứ nhất: Do lượng mùi, khí thải phát ra từ công nhân, thiết bị máy móc, mặt hàng sản xuất rất lớn nên cần hệ thống thông hút gió để xử lí triệt để lượng mùi và cung cấp không khí sạch vào bên trong nhà xưởng.

+ Thứ 2: Đối với mặt hàng sản xuất là dệt may, bông sợi, linh phụ kiện, đồ điện tử, thực phẩm, đồ khô… thì việc giữ nhiệt độ, độ ẩm trong xưởng sản xuất là rất quan trọng. Nếu nhiệt độ trong nhà xưởng phù hợp sẽ tránh được mặt hàng sản xuất bị ẩm mốc, khô cứng.

Tuy nhiên với những nhà xưởng có số lượng công nhân ít, công nhân chủ yếu tập trung ở 1 số vị trí làm việc nhất định thì thiết kế hệ thống quạt thông hút gió kết hợp tấm làm mát là 1 lựa chọn thích hợp và kinh tế nhất.

(*) Vị trí lắp đặt, số lượng quạt lắp, công suất
Vị trí lắp đặt quạt thông hút gió hết sức quan trọng. Tránh lắp đặt quạt ở những vị trí cao ngang đầu người, những nơi có người thường xuyên qua lại… bởi lực hút gió, tiếng ổn tỏa ra sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân. Nên lắp đặt quạt thông hút ở các vị trí cao hơn đầu người hoặc dưới chân tường, những nơi có ít người qua lại để giảm thiểu tiếng ồn, tạo không gian làm việc thoải mái.

 

lắp đặt quạt 1220x1220

hệ thống thông gió làm mát cho nhà xưởng Hệ Thống Làm Mát


Lắp đặt hệ thống quạt thông gió cho nhà xưởng
Khi lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát cho nhà xưởng cần phải tính toán kỹ số lượng công nhân, thiết bị máy móc, mặt hàng sản xuất, lượng ô nhiễm không khí, nhiệt độ…để quyết định số lượng quạt và công suất quạt lắp sao cho phù hợp.

2. Các lưu ý khi lắp đặt hệ thống thống thông gió, làm mát cho chuồng trại chăn nuôi


Hệ thống chuồng trại chăn nuôi thường có 2 loại: Chuồng kín và chuồng hở.

 

2.1. Đối với chuồng kín


– Khi lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát ta cần phải nghiên cứu, khảo sát nhiệt độ khí hậu nơi đặt chuồng nuôi. Khí hậu ở Việt Nam 1 năm có 4 mùa, khắc nghiệt nhất là mùa hè và mùa đông, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, khả năng tăng trưởng của vật nuôi. Đối với những vùng miền có nhiệt độ cao thì việc lắp đặt hệ thống thông gió, làm mát phải đảm bảo điều hòa được không khí, nhiệt độ trong chuồng nuôi giúp vật nuôi có đề kháng cao, tăng trưởng nhanh.

 

– Hệ thống vách ngăn giữa các ô chuồng nuôi quyết định đến vị trí lắp đặt hệ thống máy. Đối với chuồng nuôi có tường ngăn xây bằng gạch kín thì vị trí lắp máy yêu cầu phải cao hơn tường ngăn. Trường hợp tường ngăn được thiết kế bằng hệ thống lưới, khung thép thông thoáng ta có thể lắp đặt máy ở vị trí chân tường.

 

– Chủng lọai vật nuôi cũng là 1 yếu tố cần phải xét đến khi lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát. Đối với những vật nuôi nhỏ, có sức đề kháng thấp (như chuồng nuôi úm gà con) thì không nên lắp hệ thống quạt có công suất lớn. Đối với những vật nuôi có kích thước, sức đề kháng tốt như trâu, bò, lợn… nên lắp đặt hệ thống quạt có công suất lớn để tiết kiệm chi phí mua thiết bị và công lắp đặt.


– Lượng phân thải ra của vật nuôi và mật độ vật nuôi cũng rất quan trọng. Đối với vật nuôi thức ăn chủ yếu là các loại rau xanh (chất xơ) lượng phân thải ra thường nhiều nhưng ít mùi. Đối với vật nuôi thức ăn chủ yếu là cám công nghiệp phân thải ra có lượng mùi rất lớn gây ô nhiễm cho hệ thống chuồng nuôi. Ta cần phải lưu ý để lắp đặt hệ thống thông hút gió ở những vị trí phù hợp đảm bảo hút hết được lượng mùi bên trong chuồng, giúp không khí bên trong chuồng nuôi luôn thông thoáng.

 

2.2. Đối với chuồng hở


Hệ thống thông gió cho chuồng hở cũng được thiết kế, lắp đặt dựa trên các nguyên tắc như chuồng kín. Tuy nhiên đối với mô hình chuồng nuôi hở, thiết kế bán tự nhiên có nhiều ô thoáng thì ngoài việc làm giảm nhiệt độ còn phải đảm bảo hút hết được lượng mùi bên trong chuồng nuôi, đặc biệt là vào mùa đông, các ngày mưa khi chuồng được che kín bởi hệ thống bạt phủ.

 

hệ thống làm mát chuồng trại nuôi bò Hệ Thống Làm Mát
Lắp đặt hệ thống thông hút gió cho khu chuồng chăn nuôi bò sữa


3. Các lưu ý khi lắp đặt hệ thống thông gió, hút mùi, làm mát cho nhà hàng, quán ăn


Nhà hàng, quán ăn là nơi cần 1 không gian rộng, khí hậu trong lành, nhiệt độ thích hợp để đáp ứng được nhu cầu của thực khách. Nhà hàng là nơi chế biến các mặt hàng thực phẩm nên lượng khói, mùi tỏa ra rất lớn, đặc biệt đối với nhà hàng chuyên về đồ nướng, món lẩu. Chính vì vậy việc lắp đặt hệ thống thông gió, hút mùi, làm mát là rất cần thiết.

 

Khi lắp đặt hệ thống thông hút gió cho nhà hàng đầu tiên ta cần quan tâm đến khu nhà bếp bởi đây là nơi có lượng khói, mùi thải ra rất lớn. Đối với các loại bếp công nghiệp, nhà hàng lớn với số lượng bếp nhiều ta cần bố trí chụp hút khói và cấp khí tươi xen kẽ nhau để tạo cảm giác thông thoáng cho đầu bếp nấu ăn. Tuy nhiên lắp đặt hệ thống thông hút gió cần phải giảm tối thiểu tiếng ồn và công suất cho phù hợp.

 

hệ thống hút khói nhà bếp Hệ Thống Làm Mát
Lắp đặt hệ thống hút khói cho bếp ăn nhà hàng
Với khu vực phục vụ khách hàng khi lắp hệ thống thông hút gió, làm mát cần phải nghiên cứu kỹ không gian, món ăn. Đối với nhà hàng phục vụ món ăn như đồ nướng, lẩu thì phải lắp đặt hệ thống thông gió, hút mùi khép kín để giảm chi phí giá thành, đặc biệt giảm lượng khói, mùi thải ra.

 

hệ thống hút mùi nhà hàng lẩu, nướng Hệ Thống Làm Mát
Lắp đặt hệ thống hút mùi cho nhà hàng chuyên các món lẩu, nướng
Khi thiết kế hệ thống thông hút gió, làm mát cho nhà hàng có thể sử dụng 1 trong 2 giải pháp:

 

==> Giải pháp 1: Đối với phòng kín
Sử dụng máy thông gió, hút mùi kết hợp với điều hòa nhiệt độ để làm mát, trao đổi không khí.

(*) Lưu ý: Nếu sử dụng phòng kín cho món ăn lẩu, đồ nướng thì cần sử dụng hệ thống chụp hút mùi kết hợp với điều hòa.

==> Giải pháp 2: Đối với phòng hở, diện tích rộng
Sử dụng quạt hút thông gió kết hợp với máy làm mát và hệ thống phun sương sẽ giúp giải quyết được lượng khói mùi, điều hòa được nhiệt độ và tiết kiệm được chi phí.

 

hệ thống phun sương làm mát Hệ Thống Làm Mát
Lắp đặt hệ thống phun sương làm mát cho nhà hàng


Kết Luận


Việc lắp đặt quạt thông gió công nghiệp, làm rất quan trọng đòi hỏi phải có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm lên phương án khảo sát, thiết kế, tư vấn lắp đặt cho phù hợp với từng loại không gian, diện tích, khí hậu, nhiệt độ, mục đích sử dụng… Với kinh nghiệm sản xuất và chăn nuôi thực tiễn trong hơn 8 năm qua, Hiệp Phát Group đã triển khai các gói tư vấn và lắp đặt cho hàng nghìn công trình, lớn nhỏ trên toàn quốc mang lại hiệu quả cao cho chủ đầu tư, đặc biệt là giảm chi phí giá thành.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát vui lòng gọi đến số Hotline 0975 774 140 để được tư vấn chi tiết.

Tin tức khác