LẮP ĐẶT QUẠT HÚT
6727 Lượt xem

Lắp đặt quạt hút công nghiệp nhà xưởng, kho chứa hàng

 

Các loại quạt sẽ thường được lắp đặt ở độ cao từ 2 – 2,5m so với mặt đất, nhằm tăng hiệu quả lưu thông, tuần hoàn không khí. Quạt thông gió có thể được gắn ở trên tường hoặc mái nhà. Tùy theo thiết kế hệ thống thông gió nhà xưởng, quy mô nhà xưởng hoặc loại hình tổ chức sản xuất mà doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng công nghiệp một cách phù hợp. 

 

Lắp đặt quạt hút công nghiệp làm giảm nhiệt độ, làm mát nhà xưởng: Nhà xưởng có số lượng người lao động lớn, máy móc vận hành liên tục trong thời gian dài, mức nhiệt thải ra môi trường lớn nên rất dễ làm cho nhiệt độ bên trong nhà xưởng tăng lên. Sử dụng hệ thống quạt thông gió góp phần giúp doanh nghiệp làm giảm nhiệt độ, làm mát nhà xưởng cho doanh nghiệp.

 

Lắp đặt quạt hút công nghiệp giảm độ ẩm trong không khí: Do nước ta thuộc khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên độ ẩm thường ở ngưỡng cao. Điều này ảnh hưởng trực tiếp gây nấm mốc, hư hại các sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm hoặc các thiết bị điện tử. Sử dụng hệ thống thông gió thường xuyên giúp nhà xưởng giảm tối đa hơi nước và độ ẩm, giúp sản phẩm sản xuất được bảo quản an toàn hơn.

 

Lắp đặt quạt hút công nghiệp để bảo sức khỏe cho người lao động: Trong quá trình nhà xưởng vận hành sản xuất, bụi bẩn từ máy móc, nguyên vật liệu thải ra gây ô nhiễm nguồn không khí. Do đó, sử dụng hệ thống thông gió giúp luồng không khí trao đổi ra vào liên tục, tạo môi trường làm việc thoáng mát, trong sạch.

 

Lắp đặt quạt hút công nghiệp giảm lượng bụi trong không khí: Giúp loại bỏ được hoàn toàn bụi bẩn ra khỏi sản phẩm. Điều này là đặc biệt quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị điện tử, thực phẩm hay dược phẩm.

 

Lắp đặt quạt hút công nghiệp giảm lượng khí thải sản xuất: Hoạt động sản xuất sản phẩm luôn gắn liền với việc sản xuất ra các loại khí thải độc hại như: SO2, CO2, CO, CI2. Hệ thống thông gió có khả năng tạo ra dòng không khí đối lưu giúp lưu thông lượng lớn khí thải trong nhà xưởng, tạo bầu không khí trong lành đồng thời góp phần giảm thiểu các bệnh về tim mạch và đường hô hấp.

 

lắp đặt quạt hút công nghiệp

 

HƯỚNG DẪN CÁCH LẮP ĐẶT QUẠT HÚT CÔNG NGHIỆP

 

Trước khi lắp quạt cần lưu ý lựa chọn quạt và các thiết bị thông gió phù hợp với không gian sau:

 

  • Phù hợp với không gian lắp đặt, vị trí lắp đặt (không gian nhỏ, không quá to) giúp lưu lượng gió được phân bố đều khắp nhà xưởng. Đồng thời  tính toán chuẩn bị đúng số lượng quạt chính xác, tránh làm thất thoát chi phí của chủ đầu tư.

  • Đảm bảo cung cấp đúng hiệu năng làm mát nhà xưởng theo tính toán trên bản thiết kế tránh mua phải những quạt thông gió không phù hợp với diện tích nhà xưởng. Không chỉ gây lãng phí điện năng, chi phí lắp đặt mà còn không đạt mục đích làm mát như yêu cầu.

  • Mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu lắp đặt số lượng lớn của nhà xưởng: Những doanh nghiệp có nhu cầu lắp đặt số lượng lớn quạt thông gió nên ưu tiên chọn quạt công suất lớn, kích thước lớn. Như vậy sẽ tối ưu chi phí hơn giải pháp lắp nhiều quạt nhỏ.

  • Chọn quạt phù hợp với tính chất ngành nghề, hợp với tính chất nhà xưởng của doanh nghiệp,  nhằm phát huy tối đa khả năng làm mát, làm sạch không khí cho nhà xưởng.

(Báo giá tham khảo, có thể thay đổi theo thời giá thị trường) 

 

I. Tính Tổng lưu lượng gió & Số lượng quạt cần lắp cho Nhà Xưởng

 

Yêu cầu về số lần thay đổi không khí trong 01 giờ ( 01 h) :

- Nơi công cộng đông đúc ( Nhà thi đấu , Siêu thị , Căn Tin, Nhà Sách,… ) : X = 30 đến 40 lần/giờ .

 

Trong Nhà Xưởng sản xuất có thiết bị phát nhiệt độ ( May , Cơ Khí ,Sản Xuất ,…) : X = 40 đến 60 lần/giờ .

 

T : Thể tích Xưởng(m3) = Chiều Dài (m)*Rộng (m)* Cao (m)

 

Tg : Tổng lượng không khí cần dùng (m3/h) ;

 

X : Số lần thay đổi không khí

 

Q : Lưu lượng gió của quạt  ( m3/h) ;

 

N : Số quạt cần dùng cho nhà Xưởng .

 

Công thức tính : Tg = X * T    -     N = Tg / Q

 

Ví dụ : Xưởng rộng 20m, dài 50m , cao 8m, Số lần thay đổi không khí X=60. Lưu lượng của quạt hút thông gió công nghiệp là

 

Q = 44.500m3/h thì ta có

 

T = 20*50*8 = 8.000 m3

 

Tg = T*X = 8.000*40 = 320.000 m3/h

 

N = 320.000 / 44.500 = 7,1

 

Vậy, với thể tích nhà xưởng được áp dụng theo công thức như trên thì cần đến khoảng 7 chiếc quạt hút công nghiệp

 

Trên đây là cách tính toán lưu lượng gió bằng công thức để lựa chọn số lượng quạt cũng như công xuất quạt phù hợp để đảm bào chất lượng thông gió của nhà xưởng. Nếu như bạn vẫn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm về cách tính toán lưu lượng gió hãy liên hệ với công ty chúng tôi sẽ nhận được sự tư vấn tốt nhất!

 

II. Chuẩn bị quạt và vật liệu cần lắp đặt.

 

1. Quạt hút công nghiệp (kích thước đa dạng, tùy thuộc vào khu vực cần lắp 800x800mm, 900x900mm, 1000x1000mm, 1100x1100mm, 1220x1220mm, 1380x1380mm

 

2. Khởi động từ điều khiển hoặc tủ điện theo yêu cầu khách hàng (giá .. Vnđ/ cái)

 

3. Dây điện 3 pha Cadivi hoặc Cadisun 4x1.5 (giá .. Vnđ/ m)

 

4. Dây ruột gà co giãn bọc dây điện (giá .. Vnđ/ m)

 

5. Thép V tạo khung (giá .. Vnđ/ 1 cây)

 

6. Silicon bọc viền chống mưa vào trong (.)

 

7. Đinh vít gia cố khung và quạt vào khung nhà xưỡng (.)

 

8. Giây rút cố định giây điện gọn gàng (.)

 

9. Giàn giáo nếu lắp đặt trên cao (giá thuê .. Vnđ/ ngày)

 

 

lắp đặt quạt hút công nghiệp

 

III. 6 bước lắp đặt quạt hút công nghiệp vuông

 

Trong khâu lắp đặt tùy vào vị trí không gian nhà xưởng nếu nhà xưởng chưa để lại kích thước có sẵn thì đơn vị thi công có thể phải cắt tường - đục tường, cắt tôn.

 

Bước 1: Tạo không gian bằng cách đục tường hoặc cắt tôn để vừa quạt

 

Bước 2: Tạo khung quạt gắn cố định vào khung nhà xưởng, vấn đề này rất quan trọng vì khung quạt có kết nối chắc chắn với khung xưỡng thì trong quá trình quạt hoạt động mới không bị rung.

 

Bước 3: Tiến hành đưa quạt vào khung đã cố định trước

 

Bước 4: Sử dụng silicon hoặc xi măng bao kín không gian hở xung quanh khung và thân quạt với thân nhà xưỡng để tránh trường hợp nước mưa chảy ngược vào bên trong, cũng tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian.

 

Bước 5: Kéo dây điện từ quạt vào khởi động từ vào nguồn điện. Bước này cũng quan trọng nếu khách hàng chưa có kinh nghiệm trong kỹ thuật đấu điện thì có thể liên hệ bộ phận kỹ thuật chúng tôi để được hướng dẫn.

 

Bước 6: Tiến hành kiểm tra đầy đủ theo quy trình 3 lần nếu phát hiện sai sót sẽ điều chỉnh. bật chạy thử nghiệm và bàn giao.

 

 

lắp đặt quạt hút mái nhà xưởng

 

Hiệp Phát GROUP tự hào là nhà cung cấp - Tư vấn - Thiết kế - Lắp đặt quạt hút công nghiệp uy tín tại Bình Dương - Đồng Nai - TP. Hồ Chí Minh. Ngoài quạt hút vuông đầy đủ kích thước chúng tôi còn có nhiều những dòng chuyên dụng khác nhau, quý khách có thể tham khảo tại trang chủ như: Quạt hút li tâm, quạt hút di động, quạt hút dạng tròn, quạt hút mùi sơn, quạt hút moto chuyển động trực tiếp, quạt hút công tác 2 chiều, quạt hút tầng hầm, quạt hút bụi gỗ, quạt hút bụi vãi,... 

 

CÔNG TY TNHH TM XÂY LẮP ĐIỆN HIỆP PHÁT

MST: 3702 586 616

 

Nhà cung cấp chính | Thiết bị công nghiệp | Quạt công nghiệp | Máy lạnh di động | Uy tín tại Việt Nam

 

Email: lehieu.hiepphat@gmail.com

 

Hotline: 0975 774 140

 

Website: www.quathutgiovuong.com - www.dienhiepphat.com

Tin tức khác