Lắp đặt quạt thông gió công nghiệp | Quạt hút nhà xưởng
7078 Lượt xem

Mục đích của việc thiết kế và lắp đặt quạt thông gió công nghiệp, thi công quạt thông gió công nghiệp là tạo một môi trường không khí sạch, loại bỏ các không khí bên trong nhà xưởng ra ngoài. Có như thế thì mới đảm bảo được môi trường bên trong nhà xưởng luôn sạch sẽ và thông thoáng. hãy cùng tìm hiểu cách lắp đặt quạt thông gió công nghiệp của chúng tôi qua bài viết này nhé

lắp đặt quạt thông gió

Cách chọn quạt thông gió, quạt hút phù hợp với mục đích sử dụng

 

Để đạt mục đích sử dụng, chủ đầu tư nên cân nhắc quạt thông gió sau để đảm bảo hiệu quả thông gió:

 

  • Lựa chọn mẫu có công suất phù hợp: Trên thị trường có nhiều mẫu tương ứng với mỗi diện tích không gian cần lưu thông gió. Vì vậy hãy chọn công suất phù hợp giúp bạn tiết kiệm được điện năng cũng như chi phí đầu tư và đảm bảo quá trình lưu thông không khí diễn ra thuận lợi.

 

  • Chọn loại quạt phù hợp với đặc thù công trình: Hiện nay, có rất nhiều mẫu, nhiều loại được sử dụng cho phổ biến ở các không gian khác nhau. Cần xác định được mục đích sử dụng để lựa chọn sao cho phù hợp.

 

  • Chọn loại quạt thông gió chất lượng: Những thương hiệu uy tín luôn đảm bảo độ bền, tuổi thọ và hiệu quả thông gió. Bởi, sản phẩm của những thương hiệu này được cấu tạo từ những bộ phận có chất lượng tốt.

 

VD: Lắp đặt quạt thông gió công nghiệp vuông có motor quấn lõi đồng, khung quạt được cấu tạo từ thép không rỉ, cánh quạt làm từ inox 304…

  • Chọn nhà thầu uy tín thi công: Để đảm bảo quá trình lắp đặt hoàn thành đúng tiến độ thi công đề ra, không bị chậm trễ. Và được bảo hành tốt.

Quạt thông gió đảm nhiệm vai trò chính nó được bố trí ở vị trí trong vách tường. Bên kia là lam gió có lưới lọc bụi hoặc tấm lọc công nghệ để lấy gió bên ngoài vào .Khi quạt hút gió hoạt động thì sẽ tạo ra sự chênh áp bên trong xưởng, gió tươi bên ngoài sẽ tự động tràn vào để thay thế lượng khí thải hút ra.

lựa chọn kích thước quạt phù hợp

CÁCH TÍNH LƯU LƯỢNG GIÓ VÀ SỐ LƯỢNG QUẠT CẦN DÙNG CHO NHÀ XƯỞNG.

Yêu cầu về số lần thay đổi không khí trong 01 giờ ( 01 h) :

– Nơi công cộng đông đúc ( Nhà thi đấu , Siêu thị , Căn Tin, Nhà Sách,… ) : X = 30 đến 40 lần/giờ .

– Trong Nhà Xưởng sản xuất có thiết bị phát nhiệt độ ( May , Cơ Khí ,Sản Xuất ,…) : X = 40 đến 60 lần/giờ .

T : Thể tích Xưởng(m3) = Chiều Dài (m)*Rộng (m)* Cao (m)

Tg : Tổng lượng không khí cần dùng (m3/h) ;

X : Số lần thay đổi không khí

Q : Lưu lượng gió của quạt  ( m3/h) ;

N : Số quạt cần dùng cho nhà Xưởng .

Công thức tính : Tg = X * T   –   N = Tg / Q

Ví dụ : Xưởng rộng 20m, dài 50m , cao 8m ,

Số lần thay đổi không khí X=60

T = 20*50*8 = 8.000 m3

Tg = T*X = 8.000*40 = 320.000 m3/h

Trên đây là cách tính toán lưu lượng gió bằng công thức để lựa chọn số lượng quạt cũng như công xuất quạt phù hợp để đảm bào chất lượng thông gió của nhà xưởng. Nếu như bạn vẫn băn khoăn hoặc cần tư vấn thêm về cách tính toán lưu lượng gió hãy liên hệ với công ty chúng tôi sẽ nhận được sự tư vấn tốt nhất!

 

Cách lắp quạt thông gió, quạt hút cơ bản gồm 5 bước

Bước 1: Đo đạc, đánh dấu khu vực cần cắt tường

Để tiến hành lắp quạt thông gió/ quạt hút thì chúng ta phải đảm bảo rằng cả mặt trước và mặt sau của quạt nguyên vẹn không bị móp méo. Trường hợp quạt hút không chống nước, không có màng che chống nước xâm nhập thì cần phải lắp co che mưa 60 độ hoặc 90 độ cho quạt nếu quạt trực tiếp hướng ra khu vực trống có thể bị ảnh hưởng bởi mưa. Ngoài ra, cần xác định vị trí gắn quạt phù hợp để tăng khả năng thông gió tối ưu.

Bước 2: Dùng máy cắt, cắt định vị ô tường gắn quạt.

Ở bước này, là lúc các bạn cần đến các công cụ hỗ trợ như giàn giáo (để đứng vững, dễ thao tác hơn an toàn hơn lưu ý không nên dùng thang) thêm vào đó là máy cắt, khoan bê tông…để tiến hành cắt lỗ chờ trên tường.

Bước 3: Đục tường đảm bảo tiêu chuẩn phù hợp để gắn quạt

Việc đục, cắt tường phải đảm bảo đúng kích thước của quạt thông gió/ quạt hút, tránh tình trạng cắt quá rộng. Ví dụ quạt hút có thể có kích thước 1380x1380mm nhưng kích thước ô tường để quá nhỏ ảnh hưởng đến việc gắn quạt không vừa. Để ô tường quá lớn thì dẫn đến mất thẩm mỹ khi gắn quạt lên.

Bước 4: Gắn quạt thông gió công nghiệp vào vị trí ô chờ

Sau khi hoàn tất việc đục tường chúng ta tiến hành gắn phần khung và quạt vào ô, bắt vít và cố định kỹ theo hướng dẫn của nhà sản xuất dùng keo silicon cho vào giữa phần khung và quạt để đảm bảo không bị nước mưa xâm nhập. Chú ý lắp đúng hướng của quạt.

Bước 5: Đi dây điện cấp nguồn cho quạt và hoàn thiện lắp đặt.

Kết nối nguồn vào các đường điện đảm bảo công suất gần nhất, lắp khởi động từ hoặc MCCB (nếu cần thiết) điều khiển quạt. Cuối cùng là gắn co che mưa 45 hoặc 60,90 độ tùy theo nhu cầu của chủ đầu tư, vệ sinh sạch sẽ, bật chạy thử nghiệm và tiến hành nghiệm thu.

Ưu điểm khi lắp đặt quạt thông gió (Quạt hút)

 

TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Quạt thông gió công nghiệp hiện đang được ứng dụng trong nhiều công trình nhà xưởng. Ưu điểm nổi bật nhất của hệ thống thông gió là nó giúp tiết kiệm chi phí rất đáng kể. Tùy loại nhà xưởng mà ta có thể thiết kế hệ thống thông gió thật phù hợp (lượng gió cung cấp nhỏ nhất có thể đạt đến 18.000 m3/giờ/máy). Một hệ thống thông gió làm mát loại 18,000m3/h có khả năng làm mát đến diện tích khoảng 100 ~ 120 m2.

Cụ thế nếu lắp đặt 12 hệ thống thông gió/1.200 m2, một ngày sử dụng khoảng 10 giờ thì hiệu quả làm mát vẫn đáp ứng được nhu cầu nhưng chi phí tiền điện chỉ khoảng hơn 5 triệu /tháng tiết kiệm hơn rất nhiều so với sử dụng hệ thống điều hòa.

 

GIẢM Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Do các giải pháp này được thực hiện theo nguyên lý bay hơi giảm nhiệt tự nhiên nhờ thế mà nó giúp bảo vệ môi trường, khử mùi, tiết kiệm điện (trung bình khoảng hơn 1KW/giờ).Hệ thống điều hòa phải làm lạnh toàn bộ không gian thì mới đảm bảo hiệu quả nhưng hệ thống làm mát nhà xưởng có thể chỉ cần làm mát tại một số vị trí làm việc cần thiết và môi trường có sinh nhiệt lớn như xưởng cơ khí, xưởng in …

 

THI CÔNG NHANH CHÓNG

Thời gian trung bình để hoàn tất hệ thống làm mát nhà xưởng có diện tích 10.000 m2 là 30 ngày. Để đảm bảo nhà xưởng được làm mát hiệu quả hơn, thì vấn đề thiết kế và tìm vị trí thi công quạt thông gió công nghiệp luôn rất quan trọng. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ vấn đề này tốt hơn.

>>> Quý khách có thể tham khảo quạt ly tâm tại: https://quathutlytam.net

Tin tức khác