Tiêu chí lựa chọn quạt hút công nghiệp cho nhà xưởng, nhà kho
1762 Lượt xem

Đối với quạt hút công nghiệp gắn tường, những vấn đề người dùng sẽ gặp phải ban đầu như cách lắp đặt quạt hút, cách tính toán sao cho vị trí lắp giúp quạt vận hành hợp lý nhất,..  Nó đòi hỏi người lắp đặt cần có những kiến thức nhất định về việc tính toán và lựa chọn quạt phù hợp.  Tuy vậy, nếu nắm được các kiến thức dưới đây bạn có thể tự tin tự lắp đặt quạt hút cho gia đình mình một cách nhanh chóng và chính xác nhất. 

 

>>> Xem thêm: Lắp đặt quạt hút – Quạt công nghiệp và những không gian phù hợp

 

Cách tính toán để chọn được quạt hút gió thích hợp

 

quạt thông gió công nghiệp

 

 

Bước 1: Xác định độ lớn không khí mà quạt sẽ phải luân chuyển thông qua thể tích của căn phòng. Xác định thể tích qua công thức : Chiều dài x chiều rộng x chiều cao (Tất cả ở cùng đơn vị đo m)

Những phòng đặc thù có tỷ lệ ám mùi cao như phòng vệ sinh và nhà tắm thì tần suất cần thay đổi không khí mỗi giờ sẽ rất cao, thường giao động từ 5-10 lần; Nhà bếp với tỷ lệ mùi lẫn lộn khá cao, để bảo vệ sức khỏe máy hút cần đảm bảo tần suất thay đổi không khí 15 lần trở lên. Những loại phòng khách như phòng ngủ và phòng khách bạn có thể sử dụng quạt có tần suất đảo khí từ 2-6 lần.

Sau đó hãy tính lượng không khí cần thiết để đảo không khí bên trong với môi trường bên ngoài bằng cách nhân 2 đại lượng đã tìm được ở trên là thể tích và tần suất thông thoáng.

Bước 4: Chọn loại quạt thích hợp, một lưu ý cho bạn là khi lựa chọn bạn cần đảm bảo rằng quạt sẽ đẩy được lượng không khí vào phòng lớn hơn lượng không khí có trong phòng.

Vị trí lắp quạt phù hợp cho từng căn phòng

 

– Vị trí thích hợp cho nhà bếp

 

Nhà bếp là nơi chứa nhiều dầu mỡ, co2, các loại khí dễ gây ra bệnh về đường hô hấp. Do đó nên chọn loại quạt có công suất lớn, dễ dàng tháo lắp để chùi rửa và bật tắt khi cần thiết. Việc lưu thông không khí sẽ diễn ra tốt hơn nếu bạn chọn các vị trí trên cao. Bởi lẽ đây là các điểm có lượng không khí nóng cao cũng như việc đẩy không khí nhằm trao đổi không khí mát trong nhà diễn ra hiệu quả nhất. Ngoài ra gần bàn ăn cũng được coi là vị trí lý tưởng cho các gia đình có sử dụng máy hút mùi.

– vị trí lắp ở phòng tắm và toilet sẽ có chút khác biệt.

>>> Xem thêm: Quạt công nghiệp – Những nguyên tắc sống còn cần ghi nhớ khi lựa chọn mua quạt công nghiệp

 

tiêu chí lựa chọn quạt hút công nghiệp

 

Người Việt thường có thói quen xây dựng phòng tắm chung với nhà vệ sinh, hơn nữa phòng này được xây rất kín và chống thấm nên việc khí bên trong bị tù đọng vì không thể thoát ra bên ngoài là điều khó tránh khỏi. Quạt gió có thể lắp ở cửa ra vào hoặc ở trên trần nhà nếu phần trần nhà có thể tiếp nối trực tiếp với bên ngoài. Tuy vậy, nếu tường của bạn chỉ lát các loại gạch ốp tường mà không sử dụng các chất liệu chống thấm như thông thường thì vị trí lắp quạt hút có thể ở các điểm như chính giữa tường bên trái hay phải đều có thể hoạt động tốt.

 

– Đối với các căn phòng có sử dụng máy lạnh

 

Máy lạnh để điều hòa không khí mát bên trong thì có thêm một thiết bị kết nối trực tiếp bên ngoài, bộ phận này thường tỏa ra nhiệt lượng lớn làm không khí nóng lên. Chưa kể đến máy lạnh còn có thể có mùi, gây khó chịu cho nhiều người không quen mùi máy lạnh.

Vị trí đối diện máy lạnh nhưng có khoảng cách xa vừa đủ sẽ đảm bảo việc duy trì hoạt động của máy hút sẽ không hao tốn điện năng mà còn làm tốt công việc hút và trao đổi không khí bên trong nhà. 

Một điểm chú ý cho thiết bị quạt hút đối với phòng máy lạnh là đảm bảo an toàn điện trong căn phòng, ngoài khoảng cách an toàn với máy lạnh thì việc lắp các thiết bị như cầu chì quá nhiệt là vô cùng cần thiết.

Ngoài ra bạn cũng cần phải để ý đến công suất với độ ồn của sản phẩm để tránh các phiền phức không đáng có ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình bạn.  

>>> Xem thêm: Quạt ly tâm hút bụi – Các lưu ý quyết định độ phù hợp của loại quạt hút bạn sẽ lặp đặt cho căn phòng của mình

Tin tức khác